ผู้ซื้อ ebay จ่ายค่าขนส่ง? (2024)

ผู้ซื้อ eBay จ่ายค่าขนส่งหรือไม่?

eBay เรียกเก็บค่าธรรมเนียมมาตรฐานสองรายการต่อผู้ขาย: ค่าธรรมเนียมการแทรกรายชื่อและค่าธรรมเนียมสุดท้าย ค่าธรรมเนียมมูลค่าสุดท้ายคือเปอร์เซ็นต์ของยอดขายสุดท้ายที่รวมค่าขนส่งไม่จ่ายค่าขนส่ง. สิ่งนี้ครอบคลุมโดยผู้ซื้อและจากนั้น - ขึ้นอยู่กับวิธีการปฏิบัติตาม - โดยผู้ขาย

(Video) eBay วิธีเช็คค่าขนส่ง และคำนวณค่าขนส่ง ค่าส่งถูกกำไรงาม ส่งได้ทั่วโลก สร้างรายได้
(88 เรื่องของฉัน)

เมื่อผู้ซื้อชำระค่าจัดส่งบน eBay นั้นทำงานอย่างไร

ขึ้นอยู่กับวิธีการตั้งค่ารายชื่อ ถ้าส่งฟรีผู้ขายออกค่าขนส่งให้ รายการที่คุณขายผู้ซื้อจ่ายค่าสินค้าและค่าขนส่งให้คุณ และคุณต้องจ่ายให้ผู้ให้บริการจัดส่ง.

(Video) ebay ขายแบบฟรี shipping หรือแยกค่าขนส่งแบบใหนดีกว่ากัน
(โค้ชศักดาออนไลน์ง่ายสอนขาย ebay amazon)

ผู้ซื้อหรือผู้ขายจ่ายค่าขนส่งหรือไม่?

ค่าใช้จ่าย FOB และการชำระเงิน

ในการจัดเตรียมการจัดส่งที่จัดประเภทเป็น FOB Destination, Freight Collect,ผู้ซื้อเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่ง. ใน FOB Destination, Freight Prepaid & Add allocations ผู้ขายจะจ่ายค่าขนส่ง แต่จะส่งต่อค่าใช้จ่ายให้กับผู้ซื้อ

(Video) ebay Q&A เรื่่องค่าขนส่ง
(โค้ชศักดาออนไลน์ง่ายสอนขาย ebay amazon)

ใครเป็นผู้จ่ายค่าจัดส่งคืนบน eBay

หากสินค้าถูกส่งคืนเนื่องจากสินค้ามีตำหนิ ไม่ตรงตามที่แจ้งไว้ หรือเสียหายในโพสต์คนขายต้องจ่ายค่าไปรษณีย์คืน อย่างไรก็ตาม หากผู้ซื้อต้องการคืนสินค้าด้วยเหตุผลอื่นใดภายใน 14 วัน พวกเขาจะต้องชำระเงินเพื่อส่งคืนสินค้า (ตราบเท่าที่คุณระบุอย่างชัดเจนในรายการของคุณ)

(Video) eBay NextGen : เคล็ดลับการจัดส่งสินค้า และวิธีตั้งค่า Shipping อย่างง่าย
(eBay Thailand)

ผู้ซื้อควรจ่ายค่าขนส่งหรือไม่?

ควรเป็นค่าใช้จ่ายของผู้ซื้ออย่างไรก็ตาม ผู้ขายสามารถพูดว่าจัดส่งฟรี แต่ค่าจัดส่งควรรวมอยู่ในราคาขายของสินค้าเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด หรือคุณสามารถพูดว่ารวมค่าธรรมเนียมการจัดส่ง หากคุณต้องการแสดงความโปร่งใสต่อลูกค้า อะไรก็ตามที่เหมาะกับคุณ

(Video) เราควรเลือก บริษัทขนส่งไหน ในการส่งสินค้า ebay
(ครูเอ AB Learning)

ผู้ขายมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดส่งบน eBay หรือไม่

ผู้ขายต้องใช้บริการจัดส่งที่ผู้ซื้อเลือกระหว่างการชำระเงินของ eBay. เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้ eBay ทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี ควรจัดเตรียมบริการจัดส่งตามรายละเอียดในรายการและผู้ซื้อเลือกไว้

(Video) ebay​ การคำณวนราคาสินค้าอย่างไรไม่ให้ขาดทุน
(โค้ชศักดาออนไลน์ง่ายสอนขาย ebay amazon)

การจัดส่งทำงานอย่างไรหากผู้ซื้อชำระค่าขนส่ง

เมื่อรายการระบุว่าผู้ซื้อชำระค่าจัดส่ง นั่นหมายถึงผู้ซื้อไม่ได้รับข้อเสนอการจัดส่ง "ฟรี" เมื่อผู้ซื้อชำระค่าขนส่งแล้วเงินจะตกเป็นของผู้ขายและจากนั้นผู้ขายจะซื้อค่าไปรษณีย์จริง. การชำระเงินทั้งหมดของผู้ซื้อตกเป็นของคุณ

(Video) ebay​ การตั้งค่า​ shipping
(โค้ชศักดาออนไลน์ง่ายสอนขาย ebay amazon)

เหตุใด eBay จึงเรียกเก็บเงินจากฉันสำหรับการจัดส่งหากผู้ซื้อชำระเงิน

eBay เรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามจำนวนเงินทั้งหมดที่ผู้ซื้อจ่ายในการสั่งซื้อเพื่อกีดกันผู้ขายจากการเล่นเกมราคาและการจัดส่งเพื่อพยายามหลีกเลี่ยงการเสียค่าธรรมเนียมและเพื่อให้ผู้ขายเสนอการจัดส่งฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าปรับในรูปแบบของค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม.

(Video) ebay​ ค่าธรรมเนียมในปี​ 2021
(โค้ชศักดาออนไลน์ง่ายสอนขาย ebay amazon)

ผู้ขายได้รับเงินก่อนส่งสินค้าทาง eBay หรือไม่

ใช่ ผู้ขายใน eBay จะได้รับเงินก่อนจัดส่ง. ซึ่งทำได้ผ่านบริการเอสโครว์ของ Paypal หรือบริการ Managed Payments เมื่อผู้ซื้อทำการชำระเงิน Paypal/Managed Payment Service จะตั้งค่าบัญชีชั่วคราวสำหรับการขายเพื่อปล่อยเงินให้กับผู้ขายเมื่อสินค้าถูกจัดส่งแล้ว

(Video) วิธีสั่งของจากเมืองนอก ให้เสียภาษีน้อยที่สุด ! | สร้างเสริมประสบการณ์ภาษี EP.8
(TAXBugnoms)

เรียกว่าอะไรเมื่อผู้ซื้อชำระค่าขนส่ง?

ใช้เพื่อระบุว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งของการจัดส่งและฝ่ายใด (ผู้ซื้อหรือผู้ขาย) เป็นเจ้าของสินค้าปลายทาง FOBหมายความว่าผู้ซื้อจ่ายค่าขนส่งทั้งหมดและรับกรรมสิทธิ์ในสินค้าเมื่อถึงปลายทางสุดท้าย

(Video) ebay​ อีเบย์​ แบบ​ใหนดีกว่ากันระหว่าง Free​shipping​ หรือ​ แยกค่าขนส่ง
(โค้ชศักดาออนไลน์ง่ายสอนขาย ebay amazon)

เรียกว่าอะไรเมื่อลูกค้าชำระค่าขนส่ง?

FOB ต้นทาง, การเก็บค่าขนส่ง: ผู้ซื้อชำระค่าขนส่งและค่าขนส่งและรับผิดชอบเต็มจำนวนสำหรับสินค้า ต้นทาง FOB ค่าขนส่งล่วงหน้า & เรียกเก็บเงินคืน: ผู้ขายไม่จ่ายค่าขนส่ง แต่จะเพิ่มค่าขนส่งในใบแจ้งหนี้ที่ส่งถึงผู้ซื้อแทน

(Video) ebay ส่งของยังไงเร็วไวปลอดภัยสุดปี 2022
(โค้ชศักดาออนไลน์ง่ายสอนขาย ebay amazon)

ทำไมผู้ขายคิดค่าขนส่งมาก?

พูดง่ายๆ ก็คือทุกขั้นตอนของกระบวนการเติมเต็มมีค่าใช้จ่าย—จากค่าแรงและค่าเชื้อเพลิงไปจนถึงค่าขนส่งและค่าขนส่ง แน่นอน น้ำหนัก ขนาด มูลค่า และปลายทางการจัดส่งของพัสดุจะรวมอยู่ในราคาจัดส่งขั้นสุดท้ายด้วย

ผู้ซื้อ ebay จ่ายค่าขนส่ง? (2024)

ผู้ขายต้องจ่ายค่าจัดส่งคืนหรือไม่?

หากผู้ซื้อส่งคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าเสียหาย มีตำหนิ หรือไม่ตรงกับคำอธิบายรายการของคุณคุณต้องรับผิดชอบค่าส่งคืนไปรษณีย์แม้ว่านโยบายการคืนสินค้าของคุณจะบอกว่าคุณไม่ได้เสนอการคืนสินค้าฟรีก็ตาม

ใครควรเป็นผู้จ่ายค่าส่งคืนสินค้า?

โดยทั่วไปแล้วผลตอบแทนตามความชอบผู้ซื้อจะรับผิดชอบในการซื้อฉลากการส่งสินค้าคืน รวมทั้งประสานงานด้านโลจิสติกส์การส่งสินค้าคืนกับผู้ให้บริการขนส่ง

eBay เข้าข้างผู้ซื้อในการคืนสินค้าหรือไม่?

Ebay ไม่รู้ว่าผู้ขายส่งสินค้าอะไรมาหรือผู้ซื้อได้รับอะไร และพวกเขาไม่รู้ว่าผู้ซื้อส่งอะไรกลับมาหรือผู้ขายได้รับอะไร ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะเข้าข้างผู้ซื้อเสมอ มีวันที่ดี

ผู้ขายรับผิดชอบค่าขนส่งหรือไม่?

ผู้ขายชำระค่าขนส่งสินค้าไปยังท่าเรือปลายทางที่ระบุชื่อ. ความเสี่ยงจะโอนไปยังผู้ซื้อเมื่อสินค้าถูกบรรทุกขึ้นเรือในประเทศที่ส่งออก ผู้จัดส่งมีหน้าที่รับผิดชอบต้นทุนต้นทาง รวมถึงค่าพิธีการการส่งออกและค่าขนส่งสำหรับการขนส่งไปยังท่าเรือที่ระบุชื่อ

ฉันควรรวมค่าขนส่งเป็นต้นทุนขายหรือไม่

ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งให้กับลูกค้ายังไม่รวมอยู่ใน COGS. Internal Revenue Service (IRS) อนุญาตให้บริษัทต่างๆ หัก COGS สำหรับผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่พวกเขาผลิตเองหรือซื้อโดยมีเจตนาที่จะขายต่อ

ผู้ขายใน eBay สามารถเรียกเก็บเงินค่าขนส่งมากเกินไปได้หรือไม่?

ผู้ขายสามารถเรียกเก็บเงินได้มากเท่าที่ต้องการสำหรับ "การจัดส่งและการจัดการ". ตราบใดที่ค่าขนส่งและค่าจัดการเป็นสิ่งที่คุณตกลงไว้เมื่อคุณซื้อ ไม่มีอะไรต้องรายงานตราบใดที่พวกเขาจัดส่งโดยวิธีในรายการ หรือที่มีเวลาจัดส่งที่คาดไว้เท่ากัน

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณส่งสินค้าบน eBay และผู้ซื้อไม่ชำระเงิน

ผู้ซื้อต้องชำระเงินสำหรับสินค้าที่ซื้อบน eBay ภายใน 4 วันตามปฏิทิน หากผู้ซื้อไม่ชำระเงินภายในระยะเวลานี้ผู้ขายสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อและการยกเลิกที่ค้างชำระจะถูกบันทึกไว้ในบัญชีของผู้ซื้อ.

คิดค่าขนส่งหรือจัดส่งฟรีบน eBay ดีกว่ากัน?

หากคุณขายสินค้าที่มีขนาดเล็กและเบา การจัดส่งฟรีนั้นเหมาะสมเนื่องจากสามารถประมาณค่าใช้จ่ายสำหรับสินค้าเหล่านั้นได้อย่างแม่นยำ. แต่สำหรับผู้ขายสินค้าขนาดใหญ่ การจัดส่งฟรีอาจเป็นความคิดที่ไม่ดี เนื่องจากลูกค้าที่อยู่ไกลออกไปจะเพิ่มค่าขนส่งอย่างมาก

ฉันควรขอชำระเงินก่อนจัดส่งหรือไม่

วิธีหลีกเลี่ยงการหลอกลวงขายของออนไลน์อย่าส่งสินค้าก่อนที่คุณจะได้รับการชำระเงิน. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการชำระเงินใด ๆ ที่คุณได้รับนั้นถูกต้องตามกฎหมายก่อนที่คุณจะส่งสินค้าไปยังผู้ขาย หากคุณส่งสินค้าก่อนที่จะชำระเงิน คุณจะไม่มีทางได้รับสินค้าคืน

เหตุใด eBay จึงหยุดใช้ PayPal

ทำไม eBay ละทิ้ง PayPal eBay กล่าวว่ากำลังย้ายจาก PayPal ไปยัง Adyenเพื่อ “ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า” โดยเป็นตัวกลางในการชำระเงินในตลาด. “ในการทำเช่นนั้น eBay จะจัดการขั้นตอนการชำระเงิน ทำให้ประสบการณ์แบบ end-to-end สำหรับผู้ซื้อและผู้ขายง่ายขึ้น” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

คุณคิดค่าขนส่งจากลูกค้าอย่างไร?

วิธีที่ได้รับความนิยมในการคิดออกว่าจะเรียกเก็บค่าจัดส่งจากอะไรคำนวณค่าขนส่งเฉลี่ยของคุณต่อแพ็คเกจ. สูตรง่ายๆ ในที่นี้คือการบวกต้นทุนรวมของการจัดส่งพัสดุของคุณเป็นเวลาหนึ่งเดือน แล้วหารตัวเลขนั้นด้วยจำนวนพัสดุที่คุณจัดส่งในช่วงเวลาเดียวกัน

คุณจะอธิบายค่าขนส่งให้ลูกค้าทราบได้อย่างไร?

เคล็ดลับ 5 ข้อในการตอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับค่าจัดส่ง
  1. แสดงความเห็นอกเห็นใจ. ก่อนอื่นเพียงแค่ฟัง ...
  2. อธิบายเหตุผลเบื้องหลังราคา บ่อยครั้งที่ลูกค้ามีความเข้าใจเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับวิธีการทำงานของการจัดส่ง ดังนั้นราคาจึงดูเหมือนไม่สมเหตุสมผลสำหรับพวกเขา ...
  3. ให้การเปรียบเทียบโดยตรง ...
  4. แบ่งปันแนวทางของคุณ ...
  5. เสนอทางเลือกอื่น
4 เม.ย. 2566

เงื่อนไขการจัดส่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ขายคืออะไร?

เดอะFCA ต่อเนื่องหลายรูปแบบของ Incoterm (ผู้ให้บริการขนส่งฟรี) และ FAS ทางทะเล (ฟรีข้างเรือ) และ FOB (ฟรีบนเรือ)ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ขายเพราะทำหน้าที่เฉพาะในการขนถ่ายสินค้า การขนส่งไปยังจุดที่ตกลงกันไว้ (ท่าเรือ สนามบิน เทอร์มินอล) และดำเนินพิธีการศุลกากร

References

You might also like
Popular posts
Latest Posts
Article information

Author: Lakeisha Bayer VM

Last Updated: 05/03/2024

Views: 5655

Rating: 4.9 / 5 (49 voted)

Reviews: 80% of readers found this page helpful

Author information

Name: Lakeisha Bayer VM

Birthday: 1997-10-17

Address: Suite 835 34136 Adrian Mountains, Floydton, UT 81036

Phone: +3571527672278

Job: Manufacturing Agent

Hobby: Skimboarding, Photography, Roller skating, Knife making, Paintball, Embroidery, Gunsmithing

Introduction: My name is Lakeisha Bayer VM, I am a brainy, kind, enchanting, healthy, lovely, clean, witty person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.