การทำงานเป็นกะทำให้ชีวิตพังไปกี่ปี? (2024)

การทำงานกะเปลี่ยนชีวิตคุณไปกี่ปี?

อายุขัย. เป็นที่ทราบกันดีว่าการทำงานเป็นกะช่วยลดอายุขัยที่อาจเกิดขึ้นได้10 ปี. ดังนั้นผู้ที่เลือกที่จะทำงานเป็นกะเพื่อเพิ่มความสามารถในการรับค่าจ้างมักจะสูญเสียผลประโยชน์เมื่อเกษียณอายุ

(Video) 3วิธีคิด เมื่อชีวิตถึงทางตัน I จตุพล ชมภูนิช I Supershane Thailand
(Supershane Thailand)

การทำงานกะที่ 3 ทำให้ชีวิตคุณหยุดไปหลายปีหรือไม่?

การศึกษาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าการทำงานกะสุสานทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจและอาจทำให้อายุขัยของคุณสั้นลงด้วยซ้ำ. นักวิทยาศาสตร์ทราบดีว่าสาเหตุส่วนหนึ่งอาจเป็นงานที่เปลี่ยนแปลงวงจรการหลับ-ตื่นตามธรรมชาติที่ส่งผลต่อจังหวะของวงจรชีวิต ซึ่งรบกวนจังหวะทางสรีรวิทยาของร่างกายคุณ

(Video) “เครียดจนเสียตัวตน” ปัญหาคนหนุ่มสาววัยทำงาน | #อย่าหาว่าน้าสอน
(NANAKE555)

การทำงานเป็นกะส่งผลต่อชีวิตคุณอย่างไร?

เพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด. มีความเสี่ยงสูงต่อการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ เพิ่มความเสี่ยงของปัญหาระบบทางเดินอาหาร เช่น ท้องผูกและไม่สบายท้อง มีความเสี่ยงสูงต่ออุบัติเหตุทางรถยนต์และอุบัติเหตุจากการทำงาน

(Video) คนใจสู้ - ซี ดาหลา x วงริสแบนด์【OFFICIAL MV】
(Pockky AV Room)

คุณควรเลิกทำงานกะกลางคืนตอนอายุเท่าไหร่?

สำหรับพนักงานสูงอายุ การทำงานกลางคืนทำให้คุณภาพการนอนหลับลดลง และการฟื้นตัวจากการเปลี่ยนแปลงที่ต้องใช้เวลามากขึ้น จากผลการวิจัยใหม่ Finnish Institute of Occupational Health แนะนำให้จัดหาพนักงานอายุมากกว่า 50 ปีด้วยโอกาสที่ดีกว่าในการลดการทำงานกะกลางคืนและชั่วโมงที่ยาวนาน

(Video) พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ - เรียนและงาน【Official Audio】
(Pu Pongsit Official)

การทำงานกลางคืนใช้เวลา 10 ปีในชีวิตของคุณหรือไม่?

หลังจากผ่านไป 22 ปี นักวิจัยพบว่าผู้หญิงที่ทำงานผลัดกลางคืนแบบผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเวลากว่า 5 ปี มีโอกาสเสียชีวิตก่อนวัยอันควรถึง 11% เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ไม่เคยทำงานกะเหล่านี้เลย

(Video) เดินมาส่ง (BYE) | First Anuwat x SARAN 「Official Mv」
(First Anuwat)

การทำงานกะกลางคืนทำให้คุณเสียเวลาหลายปีหรือไม่?

กะกลางคืนอาจทำให้ชีวิตคุณสั้นลงได้หากคุณไม่ให้ความสำคัญกับการนอน กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหาเวลาให้กับสิ่งที่คุณชอบ แม้ว่าการเปลี่ยนกะกลางคืนจะมีประโยชน์ แต่คนทำงานก็มีความเสี่ยงสูงที่จะอดนอน น้ำหนักขึ้นลง ซึมเศร้า ปัญหาทางการแพทย์ และอุบัติเหตุ

(Video) ขอโทษ OST. VOICE สัมผัสเสียงมรณะ | พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ | Official MV
(Pu Pongsit Official)

ตารางการทำงานที่ดีต่อสุขภาพคืออะไร?

โดยทั่วไปกะ 8 ชั่วโมงจะดีกว่ากะ 12 ชั่วโมง. สรีรวิทยาของวงจรชีวิตแนะนำว่ากะเช้าไม่ควรเริ่มก่อนเวลา 08.00 น. เพื่อให้เหมาะกับจังหวะของวงจรที่เป็นกลางมากที่สุด

(Video) THE STUDIO PROJECT - พักใจ [Official Audio]
(THE STUDIO PROJECT)

การทำงานเป็นกะส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของคุณหรือไม่?

คิดว่าการทำงานเป็นกะจะรบกวนนาฬิกาชีวิต การนอนหลับ ครอบครัวและชีวิตทางสังคม การหยุดชะงักอาจส่งผลเฉียบพลันต่ออารมณ์และประสิทธิภาพซึ่งอาจส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพจิต. เมื่อรวมกันแล้วอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและสุขภาพ

(Video) Timemachine [ไทม์แมชชีน] | ปอน นิพนธ์ x โต๋เหน่อ「Official MV」
(เสียงเพลงของโจร)

การเปลี่ยนแปลงไม่ดีต่อสุขภาพของคุณหรือไม่?

มีงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับอย่างดีซึ่งบ่งชี้ว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างมากระหว่างการทำงานกะกลางคืนกับการพัฒนาความผิดปกติของระบบหัวใจและหลอดเลือด พนักงานกะโดยเฉลี่ยมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 40% สำหรับโรคหัวใจขาดเลือดเมื่อเทียบกับพนักงานในปัจจุบัน

(Video) 15 กฏทอง ที่ใช้พัฒนาตนเองได้ตลอดชีวิต (15 laws of growth) | The library podcast (review) ep.28
(THE LIBRARY)

กะทำงานอย่างไรกับสมองของคุณ?

งานกะเชื่อมโยงกับหน่วยความจำทำงานน้อยลงและความเร็วในการประมวลผลทางจิตช้าลงตามที่นักวิจัยชาวออสเตรียเตือนว่าอาจเพิ่มความเสี่ยงของการบาดเจ็บและข้อผิดพลาดในที่ทำงาน

(Video) SARAN X 1ST X The BESTS - ชีวิตคือการเดินทาง [ TOUR LIFE ] ( Official MV )
(SARAN)

เกิดอะไรขึ้นกับสมองของคุณเมื่อคุณทำงานกะกลางคืน?

กะกลางคืนทำอะไรกับสมอง? มีการแสดงการทำงานกะกลางคืนด้วยเพิ่มความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพจิต เช่น ความกังวลใจ ความหงุดหงิด และความวิตกกังวลอันเป็นผลมาจากสภาพการทำงานที่ตึงเครียด การสูญเสียการนอนหลับที่มีคุณภาพเป็นผลมาจากความชุกของโรคเหล่านี้

(Video) ชาติ สุชาติ - การเดินทาง (Backpack) [Official MV]
(Whattheduck)

คุณจะรักษาสุขภาพอย่างไรระหว่างการทำงานเป็นกะ?

เคล็ดลับยอดนิยมสำหรับการทำงานกะกลางคืนและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง
  1. คลัสเตอร์ผลัดเปลี่ยนกัน ...
  2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์. ...
  3. รักษาความชุ่มชื้น ...
  4. จัดลำดับความสำคัญของการนอนหลับ ...
  5. ปฏิบัติตามสุขอนามัยการนอนหลับที่ดี ...
  6. ออกกำลังกาย. ...
  7. ดูปริมาณคาเฟอีนและน้ำตาลของคุณ ...
  8. พัฒนากิจวัตร

การทำงานเป็นกะทำให้ชีวิตพังไปกี่ปี? (2024)

ถ้าทำงานกะดึกควรเข้านอนกี่โมง?

ตัวอย่างเช่น หากคุณทำงานหนึ่งสัปดาห์และนอนตั้งแต่ 9.00 น. - 16.00 น. ในช่วงเวลานี้ในวันหยุดพยายามนอนหลับจาก09.00 - 13.00 น.สี่ชั่วโมงนี้จะเหมือนกันไม่ว่ากะของคุณจะเป็นอย่างไร และคุณจะได้นอนอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของเวลาปกติที่สงวนไว้สำหรับการนอนหลับ

ฉันควรนอนกี่ชั่วโมงถ้าทำงานกะดึก?

พนักงานกะกลางคืนผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ยังคงต้องการคำแนะนำ7-9 ชมการนอนหลับแม้จะทำงานนอกเวลา แม้ว่าบางคนจะมองว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่การงีบหลับ การปรับสภาพแวดล้อมการนอนให้เหมาะสม และการพิจารณาช่วงเวลาอาหาร/เครื่องดื่มเป็นกลยุทธ์ที่มีประโยชน์ในการเพิ่มการนอนหลับที่คุณได้รับ

เปอร์เซ็นต์ของโลกทำงานกะกลางคืน?

ผู้ใหญ่ที่มีงานทำประมาณ 73.5% เป็นคนทำงานกะกลางวัน และประมาณ 26.5% เป็นคนทำงานแบบไม่กะกลางวัน ในบรรดาผู้ใหญ่ที่ทำงานเป็นกะนั้น 21% ทำงานเป็นกะตอนเย็น17%ทำงานกะกลางคืน 32% ทำงานเป็นกะหมุนเวียน และ 30% ทำงานเป็นกะอื่น (ตารางที่ 1)

คุณจะอายุยืนขึ้นไหมถ้าคุณทำงาน?

การทดลองยืนยันว่าการทำงานนานขึ้นทำให้สุขภาพดีขึ้น โดยเฉพาะอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น. ผู้ชายอายุ 62-65 ปีที่ทำงานนานขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายมีอายุขัยเพิ่มขึ้นสองเดือนในช่วงปลายยุค 60

คืนทำงานหนักในร่างกายของคุณหรือไม่?

ทำงานกะกลางคืนขัดขวางจังหวะการเต้นของหัวใจในร่างกาย หรือ “นาฬิกา” ภายใน 24 ชั่วโมงที่ควบคุมวงจรการหลับ-ตื่น. จะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคอ้วน

อายุงานกี่ชั่วโมง?

คนทั่วไปจะใช้จ่าย90,000 ชมที่ทำงานมาตลอดชีวิต

คุณสามารถมีชีวิตที่มีสุขภาพดีในกะกลางคืนได้หรือไม่?

คุณสามารถมีชีวิตที่มีสุขภาพดีในกะกลางคืนได้หรือไม่? พูดง่ายๆ ก็คือคำตอบคือใช่. คุณต้องดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจเป็นพิเศษ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การรับประทานอาหารที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการ การดื่มน้ำให้เพียงพอ และการตรวจร่างกายกับแพทย์เป็นประจำคือจุดเริ่มต้นที่ดี

ผลข้างเคียงของการทำงานกะกลางคืนเป็นเวลา 2 ปีมีอะไรบ้าง?

ผลกระทบเชิงลบของการทำงานกะกลางคืน

การทำงานกะสุสาน (23.00 น. - 7.00 น.) อาจนำไปสู่ปัญหาการย่อยอาหาร อัตราการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดที่สูงขึ้น คอเลสเตอรอลที่สูงขึ้น โรคซึมเศร้าและความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้น ข้อผิดพลาดและอุบัติเหตุมากขึ้น และอัตราการหย่าร้างที่สูงขึ้น

คุณจะใช้ชีวิตกะกลางคืนในระยะยาวได้อย่างไร?

เคล็ดลับชีวิต: วิธีรับมือกับกะกลางคืน
  1. จัดการรูปแบบการนอนหลับ บางคนสามารถทำงานตอนกลางคืนได้โดยไม่มีปัญหา ในขณะที่บางคนอดนอนและเหนื่อยล้า ...
  2. ควบคุมการรับแสง ...
  3. ตรวจสอบอาหาร ...
  4. งีบหลับ. ...
  5. ใช้คาเฟอีนอย่างชาญฉลาด
7 ก.พ. 2565

การทำงานกะ 12 ชั่วโมงไม่ดีต่อสุขภาพของคุณหรือไม่?

เมื่อคุณทำงานเป็นเวลา 12 ชั่วโมง มักจะมีเวลาเพียงเล็กน้อยก่อน ระหว่าง และหลังกะของคุณในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพหรือออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เมื่อรวมกับความเหนื่อยล้าและปัจจัยที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ อาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง ได้แก่ภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล และนอนไม่หลับ.

กี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่ไม่ดีต่อสุขภาพในการทำงาน?

จากการศึกษาขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่าคนทำงานโดยเฉลี่ย55 ชม.ขึ้นไปในแต่ละสัปดาห์จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง 35 เปอร์เซ็นต์ และความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ 17 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการทำงานเฉลี่ย 35-40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

ตารางการทำงาน 4 10 ที่ดีที่สุดคืออะไร?

ประเภทการจัดการงานที่บีบอัดที่พบมากที่สุดคือกำหนดการ 4/10 ซึ่งหมายความว่าพนักงานทำงานสี่วัน 10 ชั่วโมง (วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี) โดยมีวันหยุดวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์. คุณจะได้ยินข้อตกลงนี้เรียกว่า “การทำงานสี่วันต่อสัปดาห์”

การทำงานเป็นกะทำให้สมองเสื่อมหรือไม่?

พนักงานกะที่ระดับพื้นฐานมีความสัมพันธ์กับอุบัติการณ์ของภาวะสมองเสื่อมจากทุกสาเหตุที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับพนักงานที่ไม่เข้ากะ.

References

You might also like
Popular posts
Latest Posts
Article information

Author: Rob Wisoky

Last Updated: 16/05/2024

Views: 5773

Rating: 4.8 / 5 (68 voted)

Reviews: 83% of readers found this page helpful

Author information

Name: Rob Wisoky

Birthday: 1994-09-30

Address: 5789 Michel Vista, West Domenic, OR 80464-9452

Phone: +97313824072371

Job: Education Orchestrator

Hobby: Lockpicking, Crocheting, Baton twirling, Video gaming, Jogging, Whittling, Model building

Introduction: My name is Rob Wisoky, I am a smiling, helpful, encouraging, zealous, energetic, faithful, fantastic person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.